Header Ads

HSTK: NÂNG CẤP, MỞ RỘNG ĐƯỜNG CHU VĂN AN (ĐOẠN TỪ CẦU CHU VĂN AN ĐẾN ĐƯỜNG PHAN CHU TRINH).

I. THÔNG TIN DỰ ÁN
1. Tên dự án:

Nâng cấp, mở rộng đường Chu
Văn An (đoạn từ cầu Chu Văn An đến đường Phan Chu Trinh).



2. Chủ đầu tư:

KHU QUẢN LÝ
GIAO THÔNG ĐÔ THỊ SỐ
2.



     
Địa chỉ: 360 Xa lộ Hà Nội, Phường Phước Long A,
Quận 9, Tp.HCM



      Điện thoại: (08) 37281995  -  Fax : (08) 37282005.



3. Tư vấn thiết kế:

CÔNG TY TNHH
TƯ VẤN XÂY DỰNG NAM CHÍ



      Địa chỉ: 79/5 A12 Xô Viết
Nghệ Tĩnh, Phường 26, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM



      Điện thoại          : (08) 544 51873                                    Fax: (08)
544 51874



4. Địa điểm xây dựng dự án:

Địa điểm xây dựng: Quận Bình
Thạnh – Tp.HCM

II. QUY MÔ ĐẦU TƯ
1. Quy mô đầu tư:

  Nâng cấp mở rộng
mặt đường đường Chu Văn An (đoạn từ cầu Chu Văn An đến đường Phan Chu Trinh)
bao gồm:



+ Đoạn tuyến
trên đường Chu Văn An:



·  Từ cầu Chu Văn An đến đường Phan Chu Trinh với chiều
dài 297,93m.



·   Bề rộng mặt đường: 3.75m/làn xe x 2 làn xe x 2 bên =
15m.



·   Bề rộng nền đường: 5m (vỉa hè) + 2x7.5m = 15m (mặt
đường) + 5m vỉa hè = 25m.



·   Kết cấu áo đường: Mặt đường cấp cao A1.



+ Đoạn tuyến
trên đường Phan Chu Trinh:



· Từ ranh quy hoạch giữa đường Chu Văn An và đường Phan
Chu Trinh vào đường Phan Chu Trinh (hướng vào khu chung cư 1050 căn) với chiều
dài 60m.



· Bề rộng mặt đường: 3.5m/làn xe x 2 làn xe x 2 bên =
14m.



·  Bề rộng nền đường: 3m (vỉa hè) + 7m (mặt đường) + 0.5m
(dải an toàn trong) + 4.0m (dải phân cách) + 0.5m (dải an toàn trong) + 7m (mặt
đường) + 3.0m (vỉa hè) = 25m.



·  Kết cấu áo đường: Mặt đường cấp cao A1.



  Xây dựng mới hệ
thống cấp nước, thoát nước.



  Bố trí hệ thống
chiếu sáng, cây xanh dọc hai bên vỉa hè.



 Xây dựng hệ thống
hào kỹ thuật trên vỉa hè bên trái tuyến (phía tiếp giáp với chung cư Đất Phương
Nam).



  Làm mới hệ thống
bó vỉa, vỉa hè.



 Di dời hệ thống
điện.



 Phần đền bù giải
phóng mặt bằng cơ bản đoạn tuyến đã được quận Bình Thạnh đền bù giải tỏa xong.



2. Cấp công trình:

 Do đoạn đường Chu
Văn An (đoạn từ cầu Chu Văn An đến đường Phan Chu Trinh) Theo bảng IV- Phân cấp
các loại công trình giao thông (Thông tư số: 10/2013/TT-BXD ngày 25 tháng 7 năm
2013 - Quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng công trình xây
dựng) thì dự án có quy mô như sau:



 Loại công trình                                           :
Đường bộ.



 Cấp đường                                            :
Đường trong đô thị (đường phố chính thứ yếu).



  Cấp công trình                                         :
Cấp II.



   Vận tốc thiết kế                                      :
60km/h.



3. Tải trọng thiết kế:

Tải
trọng thiết kế đường:


  Tải trọng trục:
100 KN.



 Áp lực tính toán:
0.6 MPa; đường kính vệt bánh xe D=33cm.



  Mô đun đàn hồi
yêu cầu: >155 MPa.



  Độ tin cậy thiết
kế: 0.9.



  Mô đun đàn hồi
trên mặt lớp đáy móng: 50Mpa.



Tải
trọng thiết kế cống:


  Cống thoát nước
dọc: Tải trọng đoàn xe H30, xe nặng HB80.   



Ø  Cống vỉa hè: H10,
X60.



Ø  Cống dưới đường:
H30, XB80.                        

4. Cấp kỹ thuật:

Theo quy phạm kỹ thuật thiết kế Đường đô thị – Yêu cầu
thiết kế TCXDVN 104 :
2007, ứng với đường phố khu vực (đường phố chính thứ yếu) thuộc cấp công
trình loại II
tốc độ tính toán là 60km/h và các thông số thiết kế theo quy định
như sau:





















































































































































































































































-



 Chiều rộng một làn xe tối thiểu



:



3,5



m



-



Số làn xe
tối thiểu



:



4



làn



-



Số làn xe
mong muốn



:



6÷8



làn



-



Độ dốc
ngang mặt đường (mặt đường BTN)



:



1,5÷2,5



%



-



Chiều rộng
tối thiểu dải phân cách



:



2



m



-



Chiều rộng
tối thiểu hè đường



:



5



m



-



Độ dốc
ngang vỉa hè



:



1÷3



%



-



Tầm nhìn
dừng xe tối thiều



:



75



m



-



Tầm nhìn
ngược chiều tối thiểu



:



150



m



-



Tầm nhìn
vượt xe tối thiểu



:



350



m



-



Bán kính
đường cong nằm tối thiểu giới hạn



:



125



m



-



Bán kính
đường cong nằm tối thiểu thông thường



:



200



m



-



Bán kính
đường cong nằm không cần làm siêu cao



:



1500



m



-



Độ dốc dọc
tối đa



:



6



%



-



Độ dốc dọc
tối thiểu mong muốn



:



5



%0



-



Độ dốc dọc
tối thiểu



:



3



%o



-



Bán kính
đường cong đứng lồi tối thiểu tiêu chuẩn



:



1400



mm



-



Bán kính
đường cong đứng lõm tối thiểu tiêu chuẩn



:



1000



mm



-



Bán kính
đường cong đứng lồi tối thiểu mong muốn



:



2000



mm



-



Bán kính đường
cong đứng lõm tối thiểu mong muốn





:



1500



mm




5. Các hạng mục đầu tư:

  Cải tạo, mở rộng mặt
đường trên đường Chu Văn An kết hợp với làm vỉa hè hai bên; Làm mới đoạn đường
Phan Chu Trinh.



  Làm mới tuyến
cống hộp 2mx2m bên phải tuyến đường Chu Văn An đổ ra Rạch Lăng bằng cửa xả làm
mới, làm mới tuyến cống ø1500 bên trái tuyến đường Chu Văn An đấu nối vào hệ
thống cống hiện hữu; Làm mới tuyến cống ø600
trên đường Phan Chu Trinh.



  Di dời hệ thống
cấp điện, hệ thống cấp nước hiện hữu.



   Đầu tư mới hệ
thống chiếu sáng.



  Bố trí cây xanh
trên vỉa hè, kết hợp với làm tiều đảo trước cổng chính Trường Cán bộ thành phố,
bố trí một công viên nhỏ khoảng 1600m2 sát cầu Chu Văn An bên Trường
Cán bộ thành phố.



  Đầu tư hệ thống
hào kỹ thuật trên vỉa hè bên trái tuyến đường Chu Văn An.




Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.